PIONEER ETE AUTORACE 2022 và hành trình kiến tạo dấu ấn mới

09:38 - 10 06 2022

Cuộc thi thiết kế và đua xe tự hành Câu Lạc Bộ Pioneer – Khoa Điện tử – Viễn thông trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng chính thức trở lại !

(DSA) – Cuộc thi PIONEER-ETE AUTORACE mùa 2022 đã tìm ra những ngôi vị cao nhất.

Giành điểm số cao nhất, đội Ctrl_G, gồm các thành viên lớp 19DTCLC: Đào Trọng Nhân, Nguyễn Tuệ Tâm, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Đức Cường đã trở thành Quán quân PIONEER-ETE AUTORACE 2022.

Á quân là đội Teslashopee, với các thành viên lớp 19DTCLC, gồm Lê Trọng Phước, Phạm Văn Quốc, Bạch Hoàng Long, Mai Tiến Đạt. Xét về điểm số, Teslashopee gần như không có khoảng cách lớn với nhà vô địch Ctrl_G.

Đội Song Mã Song Mùi với các thành viên: Tôn Thất Hải và Ngô Xuân Sỹ (lớp 20KTMT1), Trần Thị Thanh Nga và Lê Đình Phước (lớp) giành hạng Ba; và giải Ấn tượng được trao cho 4 thành viên của Nhóm LQPN, gồm Đinh Văn Quang và Nguyễn Văn Thanh Phong (lớp 20DT1), Hoàng Ngọc Lộc và Võ Nguyễn Vĩ Nhân (lớp 20KTMT2) .

Chấp nhận – Đối mặt và Sẵn sàng vượt qua thử thách
AUTORACE là cuộc thi dành cho các bạn sinh viên đam mê về bộ môn xe tự hành. Cuộc thi mang đến những thử thách về kỹ năng thiết kế và chế tạo xe tự hành, dựa trên các linh kiện điện tử và vi xử lý.

Đây là cuộc thi được tổ chức với mong muốn khuyến khích các bạn sinh viên mạnh dạn nghiên cứu khoa học, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Cuộc thi cũng tạo môi trường để sinh viên phát huy khả năng làm việc độc lập, thể hiện năng lực tư duy sáng tạo. Nhưng cũng biết tôn trọng, lắng nghe và cùng hòa mình vào môi trường làm việc theo nhóm.
“Chấp nhận các thử thách, đến với cuộc thi, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để vận dụng chuỗi kiến thức và kỹ năng đã học trong chương trình đào tạo của Khoa Điện tử – Viễn thông như Kỹ thuật mạch điện tử; Lý thuyết mạch; Kỹ thuật vi xử lý; Lập trình vi điều khiển và Học theo dự án (Project Based Learning).

Hẳn nhiên như đã nói, việc vận dụng kiến thức có được để giải quyết các thử thách của sân chơi PIONEER-ETE AUTORACE là đầy khó khăn. Và càng “căng thẳng” thì càng thú vị, cuộc thi phải thực sự là một sàn đấu, là nơi, mỗi cá nhân – mỗi đội nhóm tham gia thi tài phải ra sức cạnh tranh, trổ tài”.

Cuộc đua năm 2022, có sự tham gia của 9 đội thi tài năng: Apholo, Ctrl_G, Kopiti, KopterNotCopter, LQPN, SALT TEAM, Song mã Song mùi, T1S, Teslashopee. Mỗi đội có từ 3 đến 4 thành viên là sinh viên Khoa Điện tử – Viễn thông.

Và những mô hình xe tự hành mang đến sân chơi năm 2022 thực sự rất nổi bật, mạnh mẽ, phản ánh cả quá trình đầu tư, chuẩn bị nghiêm túc của tất cả các đội thi.
Để giúp các đội thi đấu có đủ thời gian thiết kế, chế tạo và vận hành mô hình xe tự hành, Ban Chủ nhiệm CLB Pioneer cũng đã phải làm việc rất nhiều, tận tình chia sẻ và hỗ trợ kiến thức, lẫn kỹ năng thiết kế chế tạo. Nỗ lực chung nhằm hướng đến mỗi Team đều bắt kịp tiến độ và tham gia cuộc thi với sự chuẩn bị chu đáo nhất.


Ban Chủ nhiệm CLB Pioneer – Những người đồng hành và tổ chức sân chơi !

“Với kỳ vọng PIONEER-ETE AUTORACE 2022 sẽ thực sự là cuộc thi hấp dẫn cao độ, nơi những đam mê nghiên cứu được bùng cháy đúng thời điểm; Ban tổ chức đã thiết kế và đưa ra nhiều thử thách: Phát động di chuyển hoặc dừng theo barrière (rào cản); Di chuyển trong line; Di chuyển qua những line đứt khúc; Di chuyển qua những line gấp khúc; Vượt dốc. Và lý thú hơn cả là thử thách đặc biệt nhất của cuộc thi: Vượt Mê Cung.

Điều này đòi hỏi các đội thi phải sử dụng nhiều kỹ năng và kiến thức hơn, tạo nên những dòng code, sao cho xe tự hành của đội mình phải di chuyển về đích an toàn, nhẹ nhàng vượt qua mọi chướng ngại vật. Và thời gian phải ngắn hơn so với xe của đội bạn” – TS. Đào Duy Tuấn, Chủ Nhiệm Câu lạc bộ Pioneer – Trưởng BTC cho biết.

Sau 3 tháng chuẩn bị, ngày 5/6/2022 tại khuôn viên khu C – Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, cuộc thi PIONEER-ETE AUTORACE 2022 chính thức diễn ra với sự sẵn sàng của 8 đội thi xuất sắc: Ctrl_G, Kopiti, KopterNotCopter, LQPN, SALT TEAM, Song Mã  Song Mùi, T1S, Teslashopee. Theo đề thi, cuộc đua được chia ra thành 3 chặng với những thử thách gây khó tăng dần cho các đội.


TS. Đào Duy Tuấn, Chủ Nhiệm CLB Pioneer.

Trong lượt đấu vòng bảng thứ nhất, tất cả các đội thi sẽ được bắt cặp với nhau để sử dụng sàn thi đấu. Mô hình sàn thi đấu ở lượt đấu thứ nhất gồm các chướng ngại vật như: Thử thách chạy hoặc dừng đỗ theo barrière; Thử thách vượt dốc cao; Thử thách đi theo line với những đoạn line thẳng, line đứt khúc và line gấp khúc; Vượt hầm.
Các đội thi có tối đa 6 lượt thi trong lượt đấu thứ nhất. Mỗi đội sẽ có 4 phút để hoàn thành tối đa 6 lượt thi. BTC sẽ ghi lại thời gian hoàn thành lượt thi và tính điểm cho lượt thi ngắn nhất. Trong lượt đấu vòng bảng thứ hai, tất cả các đội thi lại được bắt cặp khác, sao cho sẽ tiếp tục thi đấu trên một nửa sàn đấu còn lại, đảm bảo tính công bằng.

Kết thúc vòng bảng, 4 đội thi xuất sắc nhất đều hoàn thành chặng đua của mình, xứng đáng với tất cả những công sức bỏ ra trong suốt nhiều tuần chuẩn bị. 4 cái tên được nhắc đến là Team đã chính thức giành vé đi tiếp vào vòng bán kết, gồm: Ctrl_G, Teslashopee, Song Mã Song Mùi và LQPN.

Điều rất đặc biệt các thành viên đội Song Mã Song Mùi và LQPN (đến từ lớp 20DT và 20KTMT và 21KTMT), đều là “hệ” sinh viên năm thứ nhất, năm thứ 2. Tuy nhiên, với kỹ thuật tuyệt vời, các bạn vẫn hoàn thành vòng bảng trong thời gian ngắn.

“Trong quá trình thiết kế và chế tạo xe tự hành, em được chứng kiến quá trình miệt mài, cố gắng của tất cả mọi thành viên của nhiều Đội, tất cả đều dồn tâm trí, sức lực chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đua. Ấn tượng nhất là các đội có thành viên mới chỉ sinh viên năm 1, năm 2, nhưng sự hăng hái, quyết liệt trong tìm tòi, nghiên cứu, vận dụng kiến thức đã học càng khiến em thêm nể phục các em.

Em và các bạn trong đội xin gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức, các Công ty đã tài trợ và cùng tạo ra sân chơi cạnh tranh về tư duy rất ý nghĩa cho sinh viên chúng em.

Phải nhìn nhận rằng, từ cuộc thi, chúng em đã phát huy cũng như sử dụng rất nhiều kiến thức mà Thầy cô đã dạy, vận dụng những hướng dẫn của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đem áp dụng ngày vào thực tiễn.

Mong rằng, trong các năm sau, cuộc thi tiếp tục được tổ chức, quy mô ngày càng lớn hơn, thử thách ngày càng khó hơn, để sinh viên chúng em được thể hiện năng lực. Và nhiều bạn sinh viên đam mê công nghệ có cơ hội “trổ tài”, cũng đội mình thi đấu, mang thành tích về cho nhau, tạo nên hứng khởi mới trong học tập” – Đại điện đội Ctrl_G, thành viên Đào Trọng Nhân chia sẻ.

Năm học 2022-2023, Khoa Điện Tử – Viễn Thông tuyển sinh khoảng 240 sinh viên ngành Kỹ thuật Điện Tử – Viễn Thông & ngành Kỹ Thuật Máy Tính, thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại: //ete.dut.udn.vn/tuyen-sinh/thong-tin-tuyen-sinh-nganh-ky-thuat-dien-tu-vien-thong-nganh-ky-thuat-may-tinh-1103-1102-1104.html

Group Zalo tư vấn tuyển sinh của Khoa Điện tử Viễn thông: //zalo.me/g/wroprq990

Facebook của Khoa Điện tử Viễn thông: //www.facebook.com/khoadtvt.bkdn

Vượt Mê Cung
Bước sang vòng bán kết, một thử thách cực kỳ đặc biệt bắt đầu được thêm vào: Vượt Mê Cung.

Vượt Mê Cung được xác định là chướng ngại vật khó khăn nhất với tất cả các đội thi. Thử thách này đỏi hỏi các đội thi phải chuẩn bị thật kỹ về kiến thức và lựa chọn phương pháp để vượt khỏi mê cung một cách an toàn. 2 đội thi là Ctrl_G và Teslashopee đã rất xuất sắc để cùng tự hào, tiến vào vòng chung kết.

“Trở lại sau gần hai năm, PIONEER-ETE AUTORACE 2020 quy tụ hơn 40 bạn sinh viên khá và giỏi tham gia, cuộc thi đã mang lại một “làn sóng THỬ THÁCH CÔNG NGHỆ mới” dành cho sinh viên khoa Điện tử – Viễn thông đam mê bộ môn xe tự hành.
Vào thời điểm này, chúng tôi có thể tự hào khẳng định, cuộc thi năm 2022 đã thành công vượt ngoài mong đợi. Mỗi đội đều đã có chiến thắng, và chiến thắng to lớn nhất vẫn là những nỗ lực hết mình của mỗi đội thi. Tất cả đã dám đối mặt với nhiều thử thách, chấp nhận và cố gắng vượt qua thử thách. Qua cuộc thi, chúng tôi muốn các em hiểu rằng, để đi đến thành công, không thể là những hành trình dễ dàng hay nhẹ nhàng. Chẳng có ai không gắng sức, không sáng tạo, mà lại có thu hoạch tốt về cho mình.

Tuy là sân chơi được tạo ra cho các bạn sinh viên, sau những giờ học tập căng thẳng, nhưng sân chơi cũng là môi trường mang đến cho các bạn cơ hội tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng; mang đến cho các bạn sự tự tin và tầm nhìn. Nếu biết vận dụng, các bạn sẽ sẵn sàng hơn để mạnh dạn ứng tuyển thực tập hay tìm việc làm ở các công ty chuyên ngành điện tử -viễn thông, hay lĩnh vực tin học” – TS. Đào Duy Tuấn, Chủ Nhiệm CLB Pioneer – Trưởng BTC phân tích.

Để AUTORACE 2022 diễn ra và thành công như mong đợi , Ban tổ Chức cuộc thi xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty BKLogy, Công ty Acronics Solutions đã tài trợ cho cuộc thi năm nay. Xin chân thành cảm ơn những phần quà hấp dẫn đến từ các Công ty: Synopsys ; Savarti; SmartDev.

Bảo trợ truyền thông cho PIONEER-ETE AUTORACE 2022 là Trang TTĐT DSA.ORG.VN của Da Nang Software Association (Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Đà Nẵng – DSA –).

Ban tổ chức cũng chân thành cảm ơn tất cả các bạn sinh viên, các Thầy cô giáo đã quan tâm cổ vũ hết mình, làm cho mỗi vòng thi luôn có bầu không khí sôi động, náo nức. Các đội thi vừa nhận được các giải thưởng hiện vật, vừa nhận được giải thưởng tinh thần vô giá !

Hẹn gặp lại tại PIONEER-ETE AUTORACE 2023 với trải nghiệm thú vị mới hơn. Hẳn nhiên, các thử thách công nghệ cũng sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với các mùa thi đã qua./.


Hẹn gặp lại tại PIONEER-ETE AUTORACE 2023 !

Viễn Hoài

CÔNG TY NIPPON SEIKI TUYỂN DỤNG 2023
Fresher Embedded Software Development Engineer 2023