Công ty Microchip Technology trao đổi về hợp tác và tài trợ với Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng

12:34 - 15 09 2023

Sáng ngày 14/9/2023, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng đã có buổi làm việc cùng với Công ty Microchip Technology Inc. về hợp tác tài trợ và đào tạo.

A group of people sitting at a table

Description automatically generated
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Bách khoa có PGS.TS Lê Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Lãnh đạo Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế (KHCN&HTQT), Lãnh đạo Khoa Điện, Khoa Điện tử - Viễn thông, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến và Khoa Cơ khí. Về phía Công ty Microchip Technology có bà Eileen Yap – Quản lý Khu vực; ông Nguyễn Việt Hải – Liên kết phân phối khách hàng; ông Soew Aun Kie – Kỹ sư giải pháp nhúng cao cấp.

Công ty Microchip Technology có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Văn phòng tại Việt Nam hoạt động từ năm 2013 với tư cách là một trung tâm phát triển đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào nghiên cứu, phát triển và một số thiết kế IP mới. Các giải pháp từ văn phòng  Microchip Technology tại Việt Nam đã phục vụ hơn 130.000 khách hàng trên các thị trường công nghiệp, ôtô, tiêu dùng, hàng không vũ trụ và quốc phòng, truyền thông và điện toán. Công ty Microchip đến làm việc với Trường Đại học Bách khoa nhằm trao đổi về kế hoạch hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài trợ linh kiện, KITs phát triển dành cho các ứng dụng về điều khiển IoT, Hệ thống nhúng, Vi xử lý/Vi điều khiển, Điện tử công suất, FPGA, chip bán dẫn,...

A screen shot of a computer

Description automatically generated
Đại diện Công ty  Microchip Technology giới thiệu tổng quan về công ty và các sản phẩm công ty cung cấp

A collage of several men

Description automatically generated
Đại diện Phòng KHCN&HTQT cùng các Khoa tham dự giới thiệu tổng quan về trường và các ngành học liên quan đến IoT và FPGA

Tại buổi làm việc, Công ty Microchip Technology Inc. đã được nghe thông tin giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN và một số ngành học của Khoa Điện, Khoa Điện tử - Viễn thông, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến và Khoa Cơ khí có nội dung giảng dạy liên quan đến IoT và FPGA, Điện - Điện tử. Các thông tin về kiến thức của học phần, số lượng sinh viên, cơ sở vật chất thực hành dành cho sinh viên được công ty quan tâm trao đổi. Công ty Microchip Technology Inc. đánh giá cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học, vị thế quan trọng của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật liên quan đến hoạt động của hãng.

A person sitting at a table

Description automatically generated
PGS.TS Lê Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đề xuất nội dung hợp tác

PGS.TS Lê Tiến Dũng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự hoan nghênh của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng khi được hợp tác với Công ty  Microchip Technology, một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực linh kiện bán dẫn. Các lĩnh vực hoạt động, các sản phẩm vi mạch, linh kiện bán dẫn cũng như các công nghệ của hãng rất phù hợp với các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Thầy đề xuất  giữa Công ty và các Khoa cần có những phiên làm việc tiếp theo để tài trợ các linh kiện dựa trên đề cương chi tiết môn học, nhu cầu thực tế giảng dạy của môn học để sử dụng được thiết thực, gắn kết lâu dài, Xem xét số lượng sinh viên nhằm đưa ra phương án tài trợ số lượng  phù hợp, đạt hiệu quả cao. Đồng thời, phía Công ty Microchip Technology cử chuyên gia hỗ trợ giảng viên ở giai đoạn ban đầu để tiếp nhận các kỹ thuật, công nghệ của hãng trong quá trình xây dựng các bài thí nghiệm, thực hành phục vụ cho môn học được tài trợ.

A person sitting at a table

Description automatically generated

Bà Eileen Yap – Quản lý Khu vực, Công ty Microchip đã ghi nhận các đề xuất của Trường Thay mặt hãng, bà Eileen Yap – Quản lý Khu vực, Công ty Microchip đã ghi nhận những đề xuất từ phía nhà trường. Sau buổi làm việc này, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi chi tiết hơn về hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như thống nhất phương án tài trợ linh kiện, các KIT phát triển nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên Nhà trường tiếp cận với các sản phẩm, công nghệ mới của hãng.  Đồng thời, hãng cũng sẽ tài trợ các suất học bổng cho sinh viên của trường trong thời gian đến.

A group of people standing in front of a large screen

Description automatically generated

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc:

A person and person holding a circle with flowers

Description automatically generated

A person sitting at a table with a computer

Description automatically generated

A person in glasses speaking at a microphone

Description automatically generated
 

Nộp hồ sơ xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN theo phương thức trực tuyến 2020
Trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thí sinh chưa nộp hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của Trường có thể đăng...