Hội nghị Khoa học và Triển lãm Công nghệ của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng năm 2022

11:00 - 16 03 2022

Ngày 12-13/3, Hội nghị Khoa học và Triển lãm Công nghệ "BKĐN Techshow” của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng 2022 dành cho học sinh, sinh viên trong địa bàn TP Đà Nẵng đã được diễn ra thành công tốt đẹp tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

 "BKDN Techshow" đã trở thành một truyền thống, một "đặc sản" mang tính đặc trưng riêng biệt của Trường Đại học Bách khoa so với các trường đại học khác trong khu vực. Năm 2022, Hội nghị được tổ chức quy mô hơn, có sự phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Đà Nẵng, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và sự tham gia đông đảo của các trường THPT trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Đây là một hoạt động thường niên, nhằm tạo sân chơi cho sinh viên nhà trường và học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có cơ hội tiếp cận nghiên cứu khoa học và nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo khoa học kĩ thuật.

 

Các gian hàng sản phẩm công nghệ của Trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng nói chung và của Khoa Điện tử - Viễn thông nói riêng đã mang đến bất ngờ cho các bạn học sinh, sinh viên. Các gian hàng tuy nhỏ nhưng chứa trong đó là những ý tưởng, đề tài hết sức phong phú, ấn tượng với các sản phẩm hấp dẫn và không kèm phần thú vị. Đến với sự kiện, các bạn học sinh không chỉ được giải đáp thắc mắc về các ngành học, tham quan các công trình nghiên cứu khoa học,... mà còn có cơ hội mang về cho mình những món quà xinh xắn.

Khoa Điện Tử Viễn Thông tiếp tục mang đến hội nghị những đề tài nghiên cứu khoa học đầy sáng tạo, ấn tượng, các sản phẩm có tính ứng dụng cao, thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều người. Đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng IoTs trong quan trắc và cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí dựa trên quy chuẩn chất lượng không khí VN_AQI”, do sinh viên Võ Văn Tài lớp 17ĐT3 thực hiện, được Ban giám khảo đánh giá cao về tính hoàn thiện của sản phẩm và đã đạt giải Nhất Giải công nghệ. Ngoài ra, đề tài: “Nghiên cứu và thiết kế đồng hồ điện tử đo lưu lượng nước sử dụng công nghệ Ultrasonic và NB IoT” do nhóm sinh viên Phan Quy, Trần Vũ, Lê Văn Toàn lớp 17DTCLC và 17ĐT1, được ban Giám khảo đánh giá cao về mặt ý tưởng. 

 

Ban giám khảo đến chấm giải thưởng

Giải Nhất Công nghệ, đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng IoTs trong quan trắc và cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí dựa trên quy chuẩn chất lượng không khí VN_AQI”

Nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm đến gian hàng khoa ĐTVT


Các bạn học sinh sinh viên thích thú với mini game điều khiển Robot