GIAO LƯU GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ SINH VIÊN CỦA KHOA ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG 2023

16:12 - 24 04 2023


Trong chuỗi các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, ngày 21/4/2023, Khoa Điện tử - Viễn thông đã tổ chức buổi giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên. Đến dự buổi giao lưu gồm có đại diện của các công ty Mobifone, Savarti, D-Soft, và gần 300 sinh viên năm 2 của các ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông và ngành Kỹ thuật Máy tính. Mục tiêu của buổi giao lưu là giúp sinh viên năm 2 hình dung được bức tranh tổng quan về nghề nghiệp, định vị bản thân và định hướng phát triển trong tương lai.
 

Ông Ngô Minh Cường (Công ty Mobifone) trình bày về lĩnh vực Viễn thông.
Đại diện của ba công ty lần lượt trình bày về lĩnh vực hoạt động của công ty; các kiến thức, kỹ năng, và thái độ cần có để hỗ trợ cho công việc sau này. Ba công ty đảm nhận ba lĩnh vực lớn mà Khoa Điện tử - Viễn thông đào tạo, bao gồm: Điện tử, Viễn thông, và Máy tính. Mỗi công ty mang đến cho sinh viên những góc nhìn khác nhau về hành trang kiến thức, kỹ năng, và thái độ.

Ông Trà Trung Anh (công ty D-Soft) trình bày về lĩnh vực Máy tính.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu (công ty Savarti) trình bày về lĩnh vực Điện tử.

Sau phần trình bày, đại diện của các công ty tiếp tục phần tọa đàm với các sinh viên. Bên cạnh các thắc mắc về kiến thức, các sinh viên còn quan tâm nhiều đến nhìn nhận của doanh nghiệp đối với kỹ năng, ngoại ngữ, và thái độ của người làm. Đại diện của các công ty cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thái độ trong học tập và công việc. Ngoài ra, các chuyên gia từ các công ty cũng thảo luận về tương lai phát triển nhiều hứa hẹn của ngành Điện tử - Viễn thông trong thời gian tới.
 

Khoa Điện tử - Viễn thông trân trọng cảm ơn lãnh đạo và đại diện của các công ty Mobifone, Savarti, và D-Soft đã đến tham dự và chia sẻ những thông tin hữu ích cho các sinh viên.
 


 
Tổng kết hoạt động 2011 - 2012
Tổng kết hoạt động Liên chi đoàn Khoa Điện tử Viễn Thông 2011 - 2012