CHƯƠNG TRÌNH SAKURA SCIENCE 2018 – MỘT CHUYẾN ĐI MÙA HÈ

11:01 - 30 08 2018

Đi không chỉ để tận hưởng cảnh đẹp mà còn là học hỏi và biết thêm được nhiều điều. Và mùa hè năm nay có lẽ là đặc biệt và thú vị hơn với 2 sinh viên thuộc khoa Điện tử - Viễn thông.

Nằm trong khuôn khổ chương trình Sakura Science, kết hợp với Đại học Quốc gia Yokohama (YNU) đã tổ chức chuyến đi giao lưu văn hóa cho 10 sinh viên thuộc thuộc 04 Khoa của trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng: Khoa Cơ Khí, Cơ Khí Giao thông, Điện tử Viễn Thông, Điện. Chuyến đi trong thời gian 10 ngày từ ngày 24 tháng 6 đến 3 tháng 7 năm 2018.

Tại thành phố Yokohama, đoàn sinh viên đã được sự tiếp đón nồn hậu từ ban lãnh đạo, giáo sư và các sinh viên tại trường Đại học Quốc gia Yokohama (YNU). Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi. Tại đây, sinh viên được biết thêm nhiều diều về thành phố Yokohama và cũng như sự hình thành và phát triển của trường YUN, đồng thời lần đầu được tiếp xúc với các giáo sư và làm quen với các sinh viên Nhật Bản.

Chuyến thăm quan trường được diễn ra ngay sau buổi gặp mặt. Khuôn viên trường thật sự rất rộng rãi, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Với sự hướng dẫn tận tình đoàn sinh viên tiếp tục được tham gia các phòng lab của trường.

Các phòng lab là những trải ngiệm mới đối với sinh viên. Với mỗi chuyên đề, lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Các giáo sư mang lại những chủ đề thú vị, khơi tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho đoàn sinh viên. Ngoài ra, đoàn sinh viên còn được giao lưu, học hỏi với đoàn Đại học Bắc Kinh qua buổi seminar tại trường.

Không chỉ được học hỏi tại trường, đoàn sinh viên còn được tham gia các chuyến dã ngoại tham quan tại các bảo tàng công nghệ và khu trưng bày. Trong chuyến đi lần này, đoàn sinh viên có cơ hội tham quan xưởng sản xuất của công ty Yamaha, đi thực tế trong dây chuyền sản xuất xe máy và phòng triển lãm lịch sử của hãng. Tiếp theo đó, sinh viên còn được tham quan các bảo tàng công nghệ lớn như:  Isuzu Plaza, Mitsubishi Minatomirai Heavy Industrial Museum & National Museum of Emerging Science and Innovation.

Bên cạnh việc học tập, đoàn sinh viên còn thăm thú nhiều nơi tại thành phố Yokohama xinh đẹp và vui hết mình cùng với các sinh viên Nhật Bản dù là trong 10 ngày ngắn ngủi. Qua những những việc dù là nhỏ nhất cũng đã nói lên những điều tốt đẹp của con người nơi đây, hòa đồng, nhiệt tình và luôn nổ lực cố gắng. Với sinh viên Việt Nam lần này điều mà thực sự ấn tượng nhất là sự tôn trọng lẫn nhau trong văn hóa của Nhật Bản, từ việc tự xếp hàng trong các khu vực công cộng cho đến cúi chào khi gặp nhau, đã là những kỉ niệm khó phai về một nước Nhật thân thiện.


Mùa hè lần này là một mùa hè khó quên cho 10 sinh viên thuộc trường Đại học Bách khoa nói chung và 2 sinh viên thuộc khoa Điện tử - Viễn thông nói riêng. Với chương trình Sakura Science sinh viên thực sự được giao lưu học hỏi với nền văn hóa Nhật tại trường Đại học Quốc gia Yokohama. Đây là chương trình ý nghĩa và thiết thực với sinh viên. Cảm ơn trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng; Đại học Quốc gia Yokohama và Bộ Khoa học và Công Nghệ Nhật Bản đã hợp tác và giúp đỡ tận tình. Hy vọng sự gắn kết giữa trường Đại học Bách khoa và trường Đại học Quốc gia Yokohama mãi bền chặt.

Sinh viên: Nguyễn Thành Long và Lê Văn Tường

Nộp hồ sơ xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Bách khoa, ĐHĐN theo phương thức trực tuyến 2020
Trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thí sinh chưa nộp hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét tuyển theo Đề án tuyển sinh riêng của Trường có thể đăng...